วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แปลงไฟล์ภาพเป็นตัวอักษรด้วย ArnThai

เมื่อวันก่อนผมได้ไปเจอไฟล์รูปภาพรูปหนึ่งซึ่งมีเนื้อหาติดมาด้วย ซึ่งเนื้อหานั้นน่าสนใจเป็นอย่างมาก ผมก็เลยนั่งพิมพ์เนื้อหาที่อ่านได้จากรูปภาพนั้น แต่เนื้อหาทีว่านี้มีมากหลายตัวอักษรเหลือเกินพิมพ์ไปๆมาๆก็เมื่อย เลยคิดว่าน่าจะมีโปรแกรมที่ใช้สำหรับแปลงไฟล์ภาพที่เป็นตัวอักษรให้เราสามารถ Copy ออกมาใช้งานได้ในที่สุดผมก็เจอดปรแกรมที่มีชื่อว่า ArnThaiซึ่งมาช่วยในการทำงานในครั้งนี้แม้จะยังแปลงได้ไม่สมบูรณ์แต่ก็พอที่จะช่วยให้ผมทำงานได้เร็วขึ้น เพราะดีกว่าต้องมานั่งพิมพ์ทุกตัวอักษร
การใช้งานโปรแกรม ArnThai
เพียงแค่แอดรุปภาพที่เราต้องการเนื้อหาลงไปแล้วกดปุ่ม ORC
Download

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น