วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Rocketdock



-หาโหลดมาได้ที่ www.rocketdock.com ฟรี!ครับขอบอก ใครที่ไม่ชอบให้ไอคอนเกลื่อนเต็มหน้าเดสป์ทอป ขี้เกียจเข้าเมนู start ให้มันยุ่งยาก อยากมีอะไรเก๋ๆเทห์ๆติดเครื่องก็โหลดโลด เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรดีๆที่เราควรปรับแต่งบ้าง
-หลังจากที่เราทำการลงโปรแกรมแล้วก็ให้เข้าไปปรับแต่งที่ Dock Setting ก็เข้าไปทำการปรับค่าต่างๆข้างในไดเลยครับ ก็จะมีทั้งภาษา ลักษณะตัวอักษร ตำแหน่ง ความโปร่งแสง ซึ่งไม่ยากครับ ถ้าเราปรับให้เป็นภาษาไทยลองปรับๆกันดูนะครับ
-เราจะมาดูในส่วนของ ธีมกันนะครับ ซึ่งจะอยู่ในคำสั่ง รูปแบบ ตัวโปรแกรมจะมีธีมมมาให้เราอยู่แล้วให้เลือกกันตามสบายครับ แต่ใครไม่พอใจก็เลือกไปที่ มากกว่า ซึ่งจะเข้าสูหน้าเว็บไซด์ไปดาวโหลดทีมกันได้ครับ หลังจากที่โหลดธีมเสร็จก็ทำการแตกไฟล์ครับ แล้วย้ายโดย เลือกไปที่ Local Disk(c:)>>Programfiles>>RocketDock>>Skins หลังจากนี้เวลาเราเลือกธีมก็จะมีธีมที่เราโหลดมาให้เลือกใช้กันได้แล้วครับ
-ในส่วนของ พฤติกรรม จะมีการปรับช่วงเวลาต่างๆในการแสดงผลของโปรแกรม ผมเลือกที่ค่า "0"ทั้งหมดครับเพื่อจะได้แสดงผลได้ว่องไวครับ
-การเพิ่มไอคอนโปรแกรมทำได้โดยใช้เมาส์ลากมาบนแถบโปรแกรมครับ หากจะลบก็ลากออกครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. จะเอาไอคอนที่ใส่ไปเกินออกอ่ะ แต่ลอากออกจากแถบไม่เห็นได้เลยอ่ะค่ะ ทำไงดี??

    ตอบลบ