วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

5 ทิป ปรับ XP แรง!!!

1.ทำการปรับค่า Performance
เป็นวิธีการปรับค่า Virtual Memory ให้เหมาะสมนั้นเอง ให้เราคลิกขวาที่ My computer > Properties > เลือกไปที่ Advanced คลิกที่ช่อง Performance คลิกไปเลยที่ Setting > Advanced แล้วกดที่ปุ่ม Change แล้วเลือกไปที่ Set อีกที เพื่อเปลี่ยนค่า Custom size ให้เป็น 512-512 แล้วกด OK
2.ปรับแต่ง Startup and Recovery
เป็นวิธีการปรับค่า Virtual Memory ให้เหมาะสมนั้นเอง ให้เราคลิกขวาที่ My computer > Properties > เลือกไปที่ Advanced ในช่อง Startup and Recovery ให้ยกเลิกเครื่องหมายถูกตรง System failure ออกให้หมด(หากเราไม่ได้ใช้ windows หลายระบบก็เอา System Startup ออกไปด้วยก็ได้ซึ่งผมเอาออกหมดเลยครับ) แล้วก้กด OK
3. ปรับ Error Reporting
ส่วนนี้เราไม่ค่อยได้ใช้งานอะไรกับการกำนดการรายงานค่าผิดพลาดก็ปิดมันซะเลย โดยให้เราคลิกขวาที่ My computer > Properties > เลือกไปที่ Advanced ให้กดปุ่ม Error Reporting ที่อยู่ด้านล่างแล้วเลือกไปที่ Disable Error Reporting ติ๊ก Bus notify me when critical occur แล้วก็กด OK
4.ปิด System restore
หากใครที่มั่นใจว่าไม่ได้ใช้ การทำงานของระบบนี้ก็ควรที่จะปิดไปซะ ซึ่งเราจะได้พื้นที่เพิ่มด้วยนะจะบอกให้ แต่ถ้าระบบเสียหายแล้วละก็ย้อนค่ากลับมาไม่ได้นะครับ เจ๋งแล้วเจ๋งเลยหรือหาวิธีแก้ปัญหาเอง อันนี้แล้วแต่ชอบครับ คลิกขวาที่ My computer > Properties > เลือกไปที่ System restore แล้วติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Turn off System restore on all drive แล้วกด OK
5.ปิดการทำงาน Remote desktop
Remote desktop คืออะไร?? มันก็คือการ Remote จากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องเราไปยังเครื่องอื่นๆนั้นเองใครไม่ได้ใช้ก็ปิดไปซะ คลิกขวาที่ My computer > Properties แล้วเลือกไปที่ Remote เอาเครื่องหมายถูกออกให้หมดก้เราไม่ได้ใช้นี่นา แล้วกด OK
ที่มา:ruamhua.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น